กฎระเบียบ | |
การแต่งกาย | |
1 | แต่งกายให้ถูกต้องตามระเบียบ ( ชุดยุนิฟอร์ม,รองเท้าผ้าใบหุ้มส้นสีดำ,เข็มขัด,หมวก,ป้ายชื่อ) |
2 | มารยาท ในการบริการ (สำคัญที่สุด) พนักงานจะต้องยิ้ม และกล่าวทักทายลูกค้าทุกครั้ง |
รวมไปถึงยิ้มแย้มต่อเพื่อร่วมงาน และบริษัทคู่ค้า | |
3 | สัมภาระของพนักงาน ต้องเก็บในที่ที่บริษัทกำหนด |
และยินยอมให้ตรวจกระเป๋า ทั้งเวลาเข้า และเวลาออก | |
4 | ห้ามนำญาติมาอยู่ในเคาท์เตอร์คิดเงิน หรือบริเวณร้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต |
5 | ห้ามคิดเงินนอกเครื่องโดยไม่ได้รับอนุญาต |
6 | สินค้าที่ซื้อ จะต้องให้บุคคลอื่นขายให้และเก็บสลิปไว้เป็นหลักฐาน |
7 | ห้ามใช้โทรศัพท์ ในขณะปฎิบัติงาน (สามารถใช้ได้ในช่วงพักเบรค) |
หากจำเป็นต้องใช้จะต้องขออนุญาตจากผู้บังคับบัญชาก่อนทุกครั้ง | |
8 | ห้ามมิให้พนักงานทาเล็บ หรือไว้เล็บยาว |
9 | มัดผมให้เรียบร้อย ห้ามมิให้พนักงานปล่อยผม |
10 | ห้ามตะโกนคุยกันในขณะที่ลูกค้าใช้บริการ หากลูกค้าหาสินค้าไม่เจอ |
ให้พนักงานเดินไปชี้ตำแหน่งให้ลูกค้าทราบ | |
11 | ใช้คำพูดสุภาพต่อลูกค้า เพื่อนร่วมงาน และบริษัทคู่ค้า |
12 | การหยุดหรือลาควรแจ้งล่วงหน้า และเป็นไปตามที่ทางบริษัทกำหนด |
หน้าที่รับผิดชอบ | |
แคชเชียร์ | |
บริการ ตามขั้นตอนดังนี้ | |
1 | ทักทายสวัสดีค่ะ/สวัสดีครับ เชียร์สินค้า ให้ใบเสร็จ กล่าวขอบคุณ |
และเชิญลูกเค้ากลับมาใช้บริการในครั้งต่อไป | |
2 | ดูและความพร้อมของอุปกรณ์ ที่ใช้งานภายในร้าน (ถุง หลอด แก้ว ผ้าเช็ดโต๊ะ) |
3 | ดูแลความสะอาด ปัดฝุ่นสินค้า กวาดถูหน้าร้าน และด้านในร้าน ให้สะอาด อยู่เสมอ |
4 | นับสินค้าทุกกะ (แบรนด์ บัตร บุหรี่ สินค้าของแถม) |
Filler | |
1 | เติมสินค้าให้เต็มตลอด |
2 | ดึงหรือ Front สินค้าให้เต็มเพื่อความสวยงามและน่าซื้อ |
3 | ดูแลความสะอาดพื้น ชั้นวางสินค้า และสินค้า |
4 | แจ้งบันทึกสินค้าขาด สินค้าใกล้หมดอายุ และสินค้าที่ลูกค้าถามถึงแต่ยังไม่มีจำหน่าย |
5 | ทำบันทึกสินค้าใกล้หมดอายุ |
6 | บันทึกอุณภูมิตู้แช่ / Fastfood |
7 | ตรวจ List-SCRA ทุกวัน |
8 | สุ่มตรวจนับสินค้าทุกวัน เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของสินค้าคงเหลือ |
Check List ความพร้อม | |
หน้าร้าน | |
1 | บริเวณที่จอดรถหน้าร้านจะต้องสะอาดอยู่เสมอ |
2 | ดูถังขยะไม่ให้เต็มจนล้นออกมาด้านนอก |
3 | กวาดถูชานร้านให้สะอาด |
4 | ดูแลเช็ดกระจกรอบร้านให้สะอาดอยู่เสมอ |
ในร้าน | |
1 | ทำความสะอาดพื้นให้สะอาดอยู่เสมอ |
2 | ตรวจเช็คกระดิ่งหน้าร้านให้ดังอยู่เสมอ |
3 | ถังขยะภายในร้านจะต้องเททุกกะ |
4 | ตรวจสอบป้ายราคาที่ที่บนสินค้า หากสินค้าชิ้นใดไม่มีให้จัดทำ |
Food | |
1 | บริเวณเคาท์เตอร์คิดเงินจะต้องสะอาด ไม่มีฝุ่นหรือมีของวางระเกะระกะ |
2 | เติมน้ำร้อน สำหรับใช้ชง ชา กาแฟ ให้เต็มอยู่เสมอ |
3 | เติมน้ำแข็งให้เต็มอยู่เสมอ |
4 | แก้วฝา หลอด ถุง เตริมให้พร้อม |
5 | อาหาร เช่นไส้กรอก ซาลาเป่า เติมให้เต็ม |
โกดัง | |
1 | ทำความสะอาดพื้นในโกดัง |
2 | เทขยะให้เรียบร้อยทุกครั้งก่อนเปลี่ยนกะ |
3 | แกะกระดาษลัง พับและมัดให้เรียบร้อย |
4 | ดูแลซิงค์ล้างจานให้สะอาด ไม่มีคราปอาหาร |
Check list สาขาประโคนชัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น