กฎระเบียบและหน้าที่ของพนักงานมินิมาร์ท

กฎระเบียบ
การแต่งกาย
1 แต่งกายให้ถูกต้องตามระเบียบ ( ชุดยุนิฟอร์ม,รองเท้าผ้าใบหุ้มส้นสีดำ,เข็มขัด,หมวก,ป้ายชื่อ)
2 มารยาท ในการบริการ (สำคัญที่สุด) พนักงานจะต้องยิ้ม และกล่าวทักทายลูกค้าทุกครั้ง
รวมไปถึงยิ้มแย้มต่อเพื่อร่วมงาน และบริษัทคู่ค้า
3 สัมภาระของพนักงาน ต้องเก็บในที่ที่บริษัทกำหนด 
และยินยอมให้ตรวจกระเป๋า ทั้งเวลาเข้า และเวลาออก
4 ห้ามนำญาติมาอยู่ในเคาท์เตอร์คิดเงิน หรือบริเวณร้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต
5 ห้ามคิดเงินนอกเครื่องโดยไม่ได้รับอนุญาต
6 สินค้าที่ซื้อ จะต้องให้บุคคลอื่นขายให้และเก็บสลิปไว้เป็นหลักฐาน
7 ห้ามใช้โทรศัพท์ ในขณะปฎิบัติงาน (สามารถใช้ได้ในช่วงพักเบรค) 
หากจำเป็นต้องใช้จะต้องขออนุญาตจากผู้บังคับบัญชาก่อนทุกครั้ง
8 ห้ามมิให้พนักงานทาเล็บ หรือไว้เล็บยาว
9 มัดผมให้เรียบร้อย ห้ามมิให้พนักงานปล่อยผม
10 ห้ามตะโกนคุยกันในขณะที่ลูกค้าใช้บริการ หากลูกค้าหาสินค้าไม่เจอ 
ให้พนักงานเดินไปชี้ตำแหน่งให้ลูกค้าทราบ
11 ใช้คำพูดสุภาพต่อลูกค้า เพื่อนร่วมงาน และบริษัทคู่ค้า
12 การหยุดหรือลาควรแจ้งล่วงหน้า และเป็นไปตามที่ทางบริษัทกำหนด
หน้าที่รับผิดชอบ
แคชเชียร์
บริการ ตามขั้นตอนดังนี้
1 ทักทายสวัสดีค่ะ/สวัสดีครับ เชียร์สินค้า ให้ใบเสร็จ กล่าวขอบคุณ 
และเชิญลูกเค้ากลับมาใช้บริการในครั้งต่อไป
2 ดูและความพร้อมของอุปกรณ์ ที่ใช้งานภายในร้าน (ถุง หลอด แก้ว ผ้าเช็ดโต๊ะ)
3 ดูแลความสะอาด ปัดฝุ่นสินค้า กวาดถูหน้าร้าน และด้านในร้าน ให้สะอาด อยู่เสมอ
4 นับสินค้าทุกกะ (แบรนด์ บัตร บุหรี่ สินค้าของแถม)
Filler
1 เติมสินค้าให้เต็มตลอด
2 ดึงหรือ Front สินค้าให้เต็มเพื่อความสวยงามและน่าซื้อ
3 ดูแลความสะอาดพื้น ชั้นวางสินค้า และสินค้า
4 แจ้งบันทึกสินค้าขาด สินค้าใกล้หมดอายุ และสินค้าที่ลูกค้าถามถึงแต่ยังไม่มีจำหน่าย
5 ทำบันทึกสินค้าใกล้หมดอายุ
6 บันทึกอุณภูมิตู้แช่ / Fastfood
7 ตรวจ List-SCRA ทุกวัน
8 สุ่มตรวจนับสินค้าทุกวัน เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของสินค้าคงเหลือ
Check List ความพร้อม
หน้าร้าน
1 บริเวณที่จอดรถหน้าร้านจะต้องสะอาดอยู่เสมอ
2 ดูถังขยะไม่ให้เต็มจนล้นออกมาด้านนอก
3 กวาดถูชานร้านให้สะอาด
4 ดูแลเช็ดกระจกรอบร้านให้สะอาดอยู่เสมอ
 ในร้าน
1 ทำความสะอาดพื้นให้สะอาดอยู่เสมอ
2 ตรวจเช็คกระดิ่งหน้าร้านให้ดังอยู่เสมอ
3 ถังขยะภายในร้านจะต้องเททุกกะ
4 ตรวจสอบป้ายราคาที่ที่บนสินค้า หากสินค้าชิ้นใดไม่มีให้จัดทำ
Food
1 บริเวณเคาท์เตอร์คิดเงินจะต้องสะอาด ไม่มีฝุ่นหรือมีของวางระเกะระกะ
2 เติมน้ำร้อน สำหรับใช้ชง ชา กาแฟ ให้เต็มอยู่เสมอ
3 เติมน้ำแข็งให้เต็มอยู่เสมอ
4 แก้วฝา หลอด ถุง เตริมให้พร้อม
5 อาหาร เช่นไส้กรอก ซาลาเป่า เติมให้เต็ม
โกดัง
1 ทำความสะอาดพื้นในโกดัง
2 เทขยะให้เรียบร้อยทุกครั้งก่อนเปลี่ยนกะ
3 แกะกระดาษลัง พับและมัดให้เรียบร้อย
4 ดูแลซิงค์ล้างจานให้สะอาด ไม่มีคราปอาหาร

Check list สาขาประโคนชัย
Check list สาขามิตรภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น